Doanh nghiệp Thái đang “săn lùng” nhân tài công nghệ của Việt Nam

"Các nhà khởi nghiệp quốc tế cũng như Thái Lan luôn tìm kiếm nhân tài công nghệ tại thị trường này, đây là lợi thế mà Việt Nam đang vượt trội hơn so với nhiều thị trường khác", CEO Techsauce nhấn mạnh.

Theo giới công nghệ Thái Lan, hợp tác giữa hệ sinh thái khởi nghiệp của Thái Lan và Việt Nam đang có nhiều lợi thế. Dòng vốn đầu tư giữa hai nước đang gia tăng, tạo điều kiện cho các nhà khởi nghiệp quốc tế tìm kiếm nhân tài tại thị trường này.

Chia sẻ tại hội nghị Techsauce Global Summit 2024 mới đây, bà Oranuch (Mimee) Lerdsuwankij, CEO Techsauce, cho biết: “X ây dựng hợp tác giữa hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và Thái Lan đang có nhiều lợi thế với dòng vốn đầu tư giữa hai nước đang tăng nhanh. Các nhà khởi nghiệp quốc tế cũng như Thái Lan luôn tìm kiếm nhân tài công nghệ tại thị trường này, đây là lợi thế mà Việt Nam đang vượt trội hơn so với nhiều thị trường khác ”.

Theo vị này, khi đề cập đến Thái Lan và Việt Nam, chúng ta thấy rằng đây là hai quốc gia có vị trí chiến lược trong khu vực. Về mặt logistics, hai bên có thể trở thành trung tâm cho nhiều quốc gia muốn mở rộng dịch vụ và giải pháp, đặc biệt là các sản phẩm hữu hình.

Đối với lĩnh vực kỹ thuật số - không đòi hỏi sản phẩm hữu hình, Thái Lan sở hữu một cơ sở hạ tầng kỹ thuật số mạnh mẽ cùng với vị trí tốt trong lĩnh vực logistics. Thái Lan có nhiều công ty niêm yết rất quan tâm đến việc tìm kiếm giải pháp công nghệ để tích hợp vào hoạt động của họ. Trong khi Việt Nam có nguồn nhân lực mạnh mẽ, và Thái Lan rất quan tâm đến việc hợp tác để phát triển các giải pháp công nghệ.

Vị CEO khẳng định rằng sự hợp tác giữa hệ sinh thái công nghệ của Thái Lan và Việt Nam đang có nhiều lợi thế. Điều này cho thấy nhu cầu cấp thiết về nhân tài công nghệ tại Thái Lan, nơi mà các công ty đang tìm kiếm những giải pháp sáng tạo để tích hợp vào hoạt động của họ. “ Chúng tôi không chỉ tìm kiếm đối tác mà còn mong muốn xây dựng một mạng lưới mạnh mẽ để hỗ trợ nhau trong việc phát triển công nghệ ”, bà nhấn mạnh.

Doanh nghiệp Thái đang “săn lùng” nhân tài công nghệ của Việt Nam- Ảnh 1.

Ảnh: Bà Oranuch (Mimee) Lerdsuwankij, CEO Techsauce.

Trong bối cảnh thị trường công nghệ Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ tài chính (fintech) và công nghệ sức khỏe (healthtech) đã thu hút sự chú ý lớn từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Nhiều startup công nghệ thu hút sự quan tâm lớn từ các quỹ đầu tư trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chính phủ cũng đang đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy việc áp dụng công nghệ vào nhiều lĩnh vực kinh tế và xã hội. Bức tranh tươi sáng này hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội tăng trưởng về kinh tế, khuyến khích đổi mới sáng tạo và nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Bà Lerdsuwankij nhấn mạnh rằng “các công ty công nghệ tại Thái Lan không chỉ đơn thuần tìm kiếm đối tác mà còn cần những giải pháp để phục vụ cho các tập đoàn lớn, từ thực phẩm đến y tế.”

Ông Thanussak Thanyasiri, Giám đốc điều hành KBTG Việt Nam, cũng chia sẻ rằng việc khai thác tiềm năng công nghệ không chỉ dừng lại ở việc áp dụng kỹ thuật mà còn liên quan đến việc phát triển con người và tư duy đổi mới.