Giây phút nhóm học sinh mưu trí, dũng cảm cứu 2 bạn nhỏ giữa dòng nước xiết

Đang chơi đùa, 5 em học sinh nghe tiếng kêu cứu thất thanh dưới dòng suối chảy xiết. Bằng sự mưu trí và dũng cảm, các em đã cứu được 2 em nhỏ lên bờ an toàn.

Trước đó, vào khoảng 15h30 ngày 20/10, các em Đinh Phương (lớp 8A), Đinh Kheo (lớp 6A), Đinh Đức (lớp 6A), Đinh Ca Ngư (lớp 6A) và Đinh Beo (lớp 6B), học sinh Trường PTDT Nội trú Bố Trạch đóng ở xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, đang đi chơi trên đường từ trường ra gần dốc Nịu, thuộc bản Cà Roòng II, xã Thượng Trạch.

Đang trong lúc vui đùa, các em bất ngờ nghe tiếng kêu cứu từ dưới suối vọng lên. Khi chạy lại gần bờ suối để xem tình hình thì em Đinh Phương phát hiện thấy 2 em nhỏ đang chới với giữa dòng nước chảy xiết cùng tiếng la hét thất thanh.


Giây phút nhóm học sinh mưu trí, dũng cảm cứu 2 bạn nhỏ giữa dòng nước xiết- Ảnh 1.

5 em học sinh dũng cảm cứu 2 em nhỏ giữ dòng nước chảy xiết.

Em Đinh Phương vội gọi các bạn cùng chạy theo rồi nhanh chóng lao xuống suối bơi ra cứu người. Tuy nhiên, dòng nước chảy mạnh khiến Phương không thể kịp tiếp cận hai em nhỏ. 4 bạn nhỏ còn lại nhận thấy sự nguy hiểm của dòng nước nên đã nhanh chóng chạy đón trước, chọn một vị trí thuận lợi hơn để bơi ra cứu người.

Với sự phối hợp nhanh nhẹn, mưu trí và dũng cảm, hai em Đinh Ca Ngư và Đinh Beo đã tiếp cận được em Đinh Nghị (học lớp 2, Trường tiểu học số 1 Thượng Trạch) đưa em an toàn lên bờ.

Cùng lúc, Đinh Đức và Đinh Kheo cũng kịp thời cứu được em Đinh Minh (học lớp 1, Trường tiểu học số 1 Thượng Trạch) thoát khỏi nguy hiểm.

Giây phút nhóm học sinh mưu trí, dũng cảm cứu 2 bạn nhỏ giữa dòng nước xiết- Ảnh 2.

Hai em nhỏ may mắn được các anh cứu vào bờ an toàn.

Nhờ sự nhanh trí và dũng cảm của các em, hai học sinh tiểu học may mắn đã được cứu sống trong gang tấc. Sau khi cứu được 2 em nhỏ, các bạn đã dặn dò các em về nhà an toàn.

Ngay sau sự việc, Liên Đội Trường PTDT Nội trú Bố Trạch đã nhanh chóng đến gặp gỡ gia đình của 2 học sinh, dặn dò về việc giữ an toàn khi đến gần sông suối.

Ngày 24/10, thông tin từ Trường PTDT Nội trú Bố Trạch, trường đã tổ chức khen thưởng kịp thời nhóm học sinh dũng cảm cứu bạn. Các em xứng đáng là những tấm gương sáng trong phong trào học sinh làm theo lời Bác.

Sau sự việc trên, nhà trường cũng sẽ rút kinh nghiệm, tiếp tục nâng cao công tác giáo dục, nhận thức và kỹ năng cho học sinh về phòng, chống đuối nước.

ĐỌC THÊM"Phao" giúp trẻ em thoát đuối nước trong kỷ nguyên sốKhen thưởng chủ quán lao xuống hồ cứu người đuối nước