"Hoàng tử Kungfu" từng nổi đình đám, U40 bị chê hết thời vẫn sở hữu tài sản hơn 350 tỷ nhờ điều này

Dù bị chê "hết thời" nhưng Thích Tiểu Long được xem là đại gia ngầm của showbiz Hoa ngữ.

Thích Tiểu Long ngày ấy - bây giờ

Những ai yêu thích võ thuật Trung Quốc thì hầu như đều biết đến Thích Tiểu Long. Sao nhí Thích Tiểu Long thành danh từ năm 5 tuổi với vai trò sao nhí. 

Dựa trên khả năng diễn xuất và độ nổi tiếng lúc đó, cậu bé là đệ tử của Thiếu Lâm Tự này từng được hy vọng sẽ trở thành thế hệ siêu sao võ thuật mới. Thế nhưng điều mọi người không ngờ tới là sau khi trưởng thành, Thích Tiểu Long phát triển không thuận lợi, chỉ có thể làm diễn viên chuyên đóng vai phụ.

"Hoàng tử Kungfu" từng nổi đình đám, U40 bị chê hết thời vẫn sở hữu tài sản hơn 350 tỷ nhờ điều này- Ảnh 1.

Thích Tiểu Long (trái) từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với diễn xuất tự nhiên, khả năng võ thuật thiên bẩm.

Ngôi sao võ thuật Thích Tiểu Long (tên thật là Trần Tiểu Long) là sao nhí nổi tiếng với nhiều bộ phim như "Thiếu Lâm Tiểu Tử", "Tân Ô Long viện", "Rồng Trung Quốc", "Thời niên thiếu của Bao Thanh Thiên", "Huyện quan 9 tuổi", "Ỷ Thiên đồ long ký" 2003.... 

Sinh ra trong gia đình có truyền thống võ học, Thích Tiểu Long được đào tạo bài bản và sớm bén duyên với những vai diễn trong các bộ phim võ thuật. 

Năm 1993, diễn viên 8x được giao vai diễn đầu tay trong bộ phim điện ảnh Thiếu Lâm Tiểu Tử và nhanh chóng trở thành cái tên triển vọng trong làng giải trí Hoa ngữ.

"Hoàng tử Kungfu" từng nổi đình đám, U40 bị chê hết thời vẫn sở hữu tài sản hơn 350 tỷ nhờ điều này- Ảnh 2.

Năm 15 tuổi, dù được các nhà làm phim săn đón nhưng Thích Tiểu Long quyết định sang Mỹ du học. Sau khi trở về nước, nam diễn viên không còn giữ được ánh hào quang như xưa. Năm 2020, trang Sina gọi anh là ngôi sao "hết thời". 

Năm 2021, Thích Tiểu Long nhận vai chính trong bộ phim Yến Xích Hà lạp yêu truyện nhưng chỉ nhận về doanh thu phòng vé ở mức dưới trung bình.

Rẽ hướng làm đạo diễn phim chiếu mạng nhưng không mấy thành công

Sau khi cố gắng tìm lại hào quang showbiz Thích Tiểu Long quyết định chuyển hướng sự nghiệp. Anh vẫn bám trụ với dòng phim hành động - võ thuật. Tuy nhiên, từ năm 2022, ngoài vai trò diễn viên và chỉ đạo võ thuật, sao nam bắt đầu tập làm đạo diễn. Dự án anh sản xuất chủ yếu là phim chiếu mạng, không đòi hỏi chi phí đầu tư lớn và chất lượng cao.

"Hoàng tử Kungfu" từng nổi đình đám, U40 bị chê hết thời vẫn sở hữu tài sản hơn 350 tỷ nhờ điều này- Ảnh 3.

Ngôi sao Thích Tiểu Long chuyển sang mảng đạo diễn.

Bộ phim đầu tay do Thích Tiểu Long đóng chính kiêm vai trò đạo diễn, phát hành trên các nền tảng xem phim trực tuyến ở Trung Quốc ra mắt năm 2022 có tên gọi "Thần thám Trần" nhưng không gặt hái được nhiều thành công.

Khi vừa mới ra mắt bộ phim vướng nghi vấn đạo nhái nội dung, cách quay như Trường học Uy Long của Châu Tinh Trì nhưng tác phẩm vẫn thu về 19,5 triệu NDT (2,7 triệu USD), cao hơn so với nhiều bộ phim chiếu rạp ở thời điểm đó. Trên Douban, Thần thám Trần được chấm 5.7/10 điểm chất lượng.

Theo Thích Tiểu Long, anh không quan tâm đến doanh thu phòng vé của phim do mình sản xuất. Tài tử khẳng định tiền đối với anh không phải ưu tiên hàng đầu. Việc trở thành đạo diễn phim như một thử thách mới, đáng để trải nghiệm trong cuộc đời.

Đáng nói ngoài các dự án do mình sản xuất, Thích Tiểu Long cũng tích cực tham gia phim điện ảnh chính kịch, dù không được diễn chính.

Thích Tiểu Long từng chia sẻ không ngại bị tiếng hết thời, phải sống dựa vào phim chiếu mạng để kiếm tiền và duy trì chỗ đứng trong showbiz. Anh cho biết không cầu cạnh đạt thành tựu rực rỡ, chỉ muốn dùng sự nghiêm túc, sự nổi tiếng của mình để lôi kéo khán giả trẻ xem phim võ thuật - hành động.

Khối gia sản kếch xù và sống cuộc sống sung túc

Những năm gần đây dù không gặt hái được thành công trong showbiz nhưng Thích Tiểu Long lại có cuộc sống sang chảnh, sung túc khiến nhiều người ao ước khi ở độ tuổi U40. 

Anh trở thành một đại gia kín tiếng của showbiz Hoa ngữ với những thú vui xa xỉ và đắt tiền. Thích Tiểu Long đam mê sưu tập siêu xe, đồng hồ và không ngại chi tiền cho những cuộc vui cùng bạn bè.

Sự nghiệp không còn nổi bật nhưng Thích Tiểu Long vẫn được xem là ngôi sao "khó đụng" ở showbiz Hoa ngữ. Anh có hậu thuẫn hùng mạnh của gia đình. Cha Thích Tiểu Long là võ sư Trần Đông Sơn, một trong 18 đại kim cang của Thiếu Lâm. Trần Đông Sơn hiện giữ hàng loạt chức vụ trong cơ quan văn hóa, thương nghiệp của tỉnh Trịnh Châu (Trung Quốc).

Ngoài ra, cha Thích Tiểu Long còn là hiệu trưởng của trường võ Thiếu Lâm Tung Sơn, sở hữu 9 công ty rải rác khắp Trung Quốc, với tổng giá trị 1,4 tỷ USD. Ngô Điêu - cha nuôi của nam diễn viên - lại từng là tổng hộ pháp của băng đảng xã hội đen Trúc Liên (một nhánh của hội Tam Hoàng) ở Đài Loan. 

Hiện, Ngô Điêu là chủ tịch của hãng phim truyền hình và điện ảnh lớn nhất xứ Đài - Trường Hoành.

"Hoàng tử Kungfu" từng nổi đình đám, U40 bị chê hết thời vẫn sở hữu tài sản hơn 350 tỷ nhờ điều này- Ảnh 4.

Sau thời gian bị chê kém sắc vì tăng cân, Thích Tiểu Long hiện tại đã chăm chút lại ngoại hình và trông bảnh bao hơn hẳn.

Trang 163 cho biết Thích Tiểu Long cũng sở hữu khối tài sản không nhỏ, hơn 100 triệu NDT (14 triệu USD). Đây là gia tài riêng được nam diễn viên tích lũy từ tiền thù lao cao ngất ngưởng thời đóng phim lúc bé và lợi nhuận thu về từ hoạt động đầu tư, kinh doanh. Chưa kể, anh còn nhận được khoản thừa kế khổng lồ từ cha mình.

Hiện tại, nam diễn viên thừa kế khối tài sản lớn của cha mình là võ sư Trần Sơn Đông. Hai cha con mở võ đường riêng và còn là những nhà kinh doanh, đầu tư rất "mát tay". 

Ở tuổi ngoài 30, dù danh tiếng không còn như xưa, Thích Tiểu Long vẫn được đánh giá là có cuộc sống sung túc, may mắn hơn nhiều đồng nghiệp nhí cùng thời.

Tham khảo thêm
Tham khảo thêm
Lý do phim có Thích Tiểu Long bị gỡ khỏi rạpLý do phim có Thích Tiểu Long bị gỡ khỏi rạp

Trúc Chi (t/h)