ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh

Ngày 16/10, ROX iPark, một thành viên của Tập đoàn ROX Group, đã chính thức được trao chứng nhận "Tăng trưởng xanh" tại Lễ vinh danh "Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024" do Tạp chí Kinh tế Việt Nam (VnEconomy) tổ chức.

Đây là một sự kiện quan trọng, ghi nhận những đóng góp tích cực của ROX iPark trong việc phát triển bền vững và xanh hóa các khu công nghiệp tại Việt Nam.

Trong hơn hai thập kỷ qua, ROX iPark (tiền thân là TNI Holdings Vietnam) đã vươn mình trở thành nhà phát triển bất động sản khu công nghiệp hàng đầu, với sự tin tưởng và lựa chọn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Hiện tại, ROX iPark sở hữu quỹ đất công nghiệp lên tới 3.000 ha, với 14 dự án trải dài khắp cả nước, từ Bắc vào Nam, thu hút gần 5 tỷ USD vốn đầu tư FDI từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Các khu công nghiệp của ROX iPark đã tạo việc làm cho hơn 500.000 lao động, tập trung vào các lĩnh vực điện tử, công nghệ lắp ráp, công nghiệp hỗ trợ ô tô, dệt may và công nghiệp thực phẩm.

Đáng chú ý, trong ba năm qua, ROX iPark đã đầu tư mạnh mẽ vào việc phát triển các khu công nghiệp tại các vị trí chiến lược cả ở miền Bắc và miền Nam. Tại Hải Dương, KCN Gia Lộc (198ha) đang được hoàn thiện hạ tầng với kỳ vọng sẽ bàn giao hơn 100ha mặt bằng sạch vào cuối năm nay. Tại Vĩnh Phúc, KCN Sông Lô (163ha) cũng đang được đẩy mạnh triển khai, trở thành một khu công nghiệp đa ngành, thân thiện với môi trường. Đồng thời, ROX iPark cũng mở rộng quy mô vào phía Nam với KCN Đông Bình (350ha) tại Vĩnh Long, một vị trí chiến lược thuận lợi cho xuất nhập khẩu và vận chuyển hàng hóa.

ROX iPark không chỉ tập trung vào việc phát triển cơ sở hạ tầng mà còn chú trọng hợp tác chiến lược với các đối tác uy tín nhằm tối ưu hóa cơ hội đầu tư và nâng cao chất lượng quản lý trong các khu công nghiệp. Gần đây, công ty đã ký kết các thoả thuận hợp tác với các đối tác lớn như CBRE, Savills, GMG và Sufex để mở rộng thị trường và thu hút các nhà đầu tư tiềm năng từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và Hồng Kông.

ROX iPark được vinh danh là doanh nghiệp tăng trưởng xanh - Ảnh 1.

Ứng dụng công nghệ hỗ trợ việc quản lý vận hành tại một KCN thuộc ROX iPark

Với chiến lược phát triển bền vững và cam kết đạt các tiêu chí ESG, ROX iPark đã và đang xây dựng các khu công nghiệp hướng đến tiêu chuẩn xanh, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho nhà đầu tư. Các khu công nghiệp của ROX iPark luôn tuân thủ nghiêm ngặt quy định bảo vệ môi trường và chủ động áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng như sử dụng bóng đèn LED và phát triển điện mặt trời mái. ROX iPark chú trọng giảm thiểu khí thải bằng cách sử dụng vật liệu tiết kiệm năng lượng, kết hợp năng lượng tái tạo, tận dụng ánh sáng và thông gió tự nhiên, đồng thời triển khai vận hành thông minh trong định hướng chuyển đổi xanh. Hiện nay, 14 khu công nghiệp thuộc ROX iPark đã hoàn thiện kiến trúc tổng thể cho mô hình khu công nghiệp thông minh, với mục tiêu tối ưu hóa quản lý vận hành, đảm bảo an ninh an toàn và quản lý hiệu quả mức phát thải carbon.

Việc được vinh danh là doanh nghiệp "Tăng trưởng xanh" lần này chính là sự khẳng định cho nỗ lực không ngừng nghỉ của công ty trong việc xây dựng một hệ sinh thái công nghiệp bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường.