Tham vọng dự World Cup 2026 của Indonesia còn có cơ hội?

Trận thua trước Trung Quốc đã dội một gáo nước lạnh vào những kỳ vọng của người hâm mộ và Liên đoàn bóng đá Indonesia về tấm vé tham dự World Cup 2026.

Với đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch, đội tuyển Indonesia được kỳ vọng sẽ đủ sức cạnh tranh tấm vé dự vòng chung kết World Cup 2026. Tuy nhiên, trận thua trước Trung Quốc đã khiến họ tạm đứng yên ở vị trí thứ 5 bảng C sau 4 lượt trận, với 3 điểm trong tay. Dù vậy, cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Shin Tae-yong vẫn còn rất lớn.

Hiện tại, Nhật Bản đang dẫn đầu bảng với 10 điểm và tạo ra khoảng cách khá an toàn so với các đối thủ bám đuổi. Xếp sau Nhật Bản là Australia, Ả Rập Xê Út và Bahrain, đều có 5 điểm nhưng khác nhau về hiệu số bàn thắng bại. Indonesia chỉ kém các đội này 2 điểm và vẫn còn 6 lượt trận phía trước.

Để thua Trung Quốc vẫn còn cửa giành vé dự World Cup 2026.

Để thua Trung Quốc, nhưng Indonesia vẫn còn cửa giành vé dự World Cup 2026.

Theo quy định, hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé trực tiếp dự World Cup 2026. Trong khi hai đội xếp hạng 3 và 4 sẽ tiếp tục tham dự vòng loại thứ tư. Chỉ hai đội xếp cuối bảng mới bị loại. Với phong độ hiện tại, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ là đội đầu tiên nắm chắc một suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

5 đội còn lại, bao gồm Indonesia, sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tấm vé thứ hai. Mặc dù việc giành một trong hai vị trí đầu tiên có vẻ khó khăn cho Indonesia, nhưng cơ hội lấy vị trí thứ 3 hoặc 4 và tham gia vòng loại thứ tư vẫn trong tầm tay. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ổn định và thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, đội tuyển Indonesia hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ và mang đến niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á.

Messi thăng hoa, Argentina nghiền nát Bolivia với tỉ số đậmRonaldo có đáng bị chỉ trích khi tịt ngòi trong trận hòa của Bồ Đào Nha?

Quốc Tiệp (t/h)