Thịt trâu chọi vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được bán với giá 5 triệu đồng/kg

“Ông trâu” số 04 vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được giết làm lễ hiến sinh 1 ngày sau lễ hội và được bán với giá 5 triệu đồng/kg.

Chiều tối 22/9, trao đổi với phóng viên, ông Lưu Đình Dũng - Chủ tịch UBND phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng, cho biết, lần đầu tiên từ khi thành lập phường Hải Sơn trên cơ sở sáp nhập 2 phường Ngọc Hải và Vạn Sơn (năm 2020), địa phương mới có trâu vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn.

Theo truyền thống, 1 ngày sau hội chọi trâu Đồ Sơn, chủ trâu mới giết làm lễ hiến sinh. Phần lông mao (lông ở gáy) và huyết trâu vô địch được thả xuống vùng biển Đồ Sơn.

Thịt trâu chọi vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được bán với giá 5 triệu đồng/kg- Ảnh 1.

Trâu số 04 của phường Hải Sơn lên ngôi vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 (Ảnh: Thái Phan).

Theo thông tin từ Ban Tổ chức Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024, ngoài "ông trâu" số 04 của phường Hải Sơn, "ông trâu" số 07 của phường Ngọc Xuyên (giải nhì) và "ông trâu" số 10 của phường Minh Đức (đồng giải ba) cũng được giữ lại giết làm lễ hiến sinh tại sân chọi ở Sân vận động trung tâm quận Đồ Sơn, Tp.Hải Phòng, ngày 22/9.

Trong đó, thịt trâu vô địch được chủ trâu bán với giá 5 triệu đồng/kg, thịt trâu giải nhì bán với giá 3,5 triệu đồng/kg và thịt trâu giải ba bán với giá 1,5 triệu đồng/kg. Chỉ vài chục phút sau khi bày bán, thịt 3 trâu chọi kể trên đã được mua hết.

Ngoài thịt trâu, các chủ trâu còn bán cả tiết, nội tạng với giá rẻ hơn và cũng được người dân địa phương và du khách mua hết.

Thịt trâu chọi vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được bán với giá 5 triệu đồng/kg- Ảnh 2.

Thịt trâu chọi vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 được bán với giá 5 triệu đồng/kg mà vẫn đắt khách (Ảnh: Thái Phan).

Trong khi đó, tại Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2023, thịt trâu vô địch nặng 1,3 tấn được chủ trâu Lưu Đình Nam bán với giá 3,5 triệu đồng/kg, thu được 847 triệu đồng.

Trâu số 04 vô địch Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn 2024

Theo ghi nhận của phóng viên, tại hội chọi trâu Đồ Sơn 2024 diễn ra trong sáng 21/9, trừ 3 "ông trâu" kể trên, ngay sau khi thua trận, các "ông trâu" đều được đưa đến khu vực giết mổ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương, du khách.

Lúc đầu, các chủ trâu "hét giá" lên tới 2 triệu đồng/kg, sau giảm xuống còn 1,5 - 1,8 triệu đồng/kg, mà vẫn đắt khách.