Công ty cổ phần Vinafco và Ngân hàng BIDV ký kết hợp tác toàn diện

Ngày 14/10/2024 vừa qua, Công ty cổ phần Vinafco (Vinafco) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức ký kết hợp đồng hợp tác toàn diện tại Hà Nội.

Dự lễ ký kết, đại diện cho Vinafco có ông Bùi Minh Hưng – Tổng Giám đốc, về phía BIDV có đại diện là ông Lê Ngọc Lâm – Tổng Giám đốc, các thành viên HĐQT, Ban điều hành BIDV và các phòng, ban, chi nhánh của hai bên.

Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc hợp tác giữa hai đơn vị, mở ra nhiều cơ hội hợp tác cùng phát triển bền vững. Đồng thời, mang lại những sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng dựa trên tiềm năng, lợi thế của hai bên.

Theo thỏa thuận hợp tác, Vinafco và BIDV đã thống nhất triển khai một số nội dung cụ thể như sau:

Hợp tác để cung cấp Dịch vụ quản lý hàng hóa trong kho của Vinafco làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại BIDV. Hàng hóa của khách hàng doanh nghiệp sẽ được nhận và quản lý bởi Vinafco, đồng thời sử dụng làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay tại BIDV. Điều này mang lại sự hỗ trợ tài chính hiệu quả, giúp các doanh nghiệp XNK dễ dàng tiếp cận nguồn vốn và tối ưu hóa dòng tiền.

Hợp tác để phát triển khách hàng cho cả 2 bên BIDV và Vinafco, thông qua các hoạt động phối hợp truyền thông, giới thiệu khách hàng và các hoạt động phù hợp khác.

Hợp tác để xây dựng gói chính sách ưu đãi chung về dịch vụ ngân hàng và dịch vụ vận chuyển/kho cho khách hàng doanh nghiệp. Doanh nghiệp XNK sẽ vừa được hưởng ưu đãi về giá phí tài trợ thương mại từ BIDV, vừa được tối ưu hoá các chi phí cho các dịch vụ kho bãi, vận tải và logistics khi sử dụng dịch vụ trọn gói của Vinafco.

Ông Bùi Minh Hưng - Tổng Giám đốc Vinafco phát biểu tại Lễ ký kết

Ông Bùi Minh Hưng, Tổng Giám đốc Vinafco chia sẻ: "Việc hợp tác với BIDV là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển giúp mở rộng quy mô hoạt động cũng như tăng cường khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế của Vinafco. Chúng tôi tin tưởng rằng, với sự hợp tác của hai đơn vị, khách hàng sẽ có những trải nghiệm toàn diện và vượt trội khi sử dụng dịch vụ của Vinafco."

Với vị thế là một trong những ngân hàng có thị phần thanh toán quốc tế và tài trợ thương mại đứng đầu Việt Nam, BIDV hiện phục vụ hơn 12.000 khách hàng doanh nghiệp thực hiện giao dịch thanh toán xuất nhập khẩu hàng ngày. BIDV tin tưởng việc hợp tác cùng Vinafco sẽ mở ra một chương mới trong việc cung cấp các giải pháp tài chính và phi tài chính cho ngành logistics tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp XNK phát triển bền vững.

Được thành lập từ năm 1987 và trở thành công ty đại chúng, mã giao dịch là VFC từ năm 2006, Công ty cổ phần Vinafco là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ logistics tích hợp & giải pháp chuỗi cung ứng. Vinafco đã xây dựng được uy tín thương hiệu và niềm tin cho khách hàng với những dịch vụ mình cung cấp trên toàn lãnh thổ Việt Nam bao gồm: vận tải biển, dịch vụ kho và các dịch vụ giá trị gia tăng, vận tải bộ và thông quan xuất nhập khẩu. Bên cạnh đó, Vinafco thường xuyên đưa ra các dịch vụ mới như dịch vụ giao hàng lẻ, dịch vụ co-packing, dịch vụ B2C,... nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng và thị trường.