Đe dọa từ CĐV Indonesia khiến Bahrain khiếp sợ, từ chối thi đấu

Đội tuyển Bahrain bức xúc vì bị người hâm mộ Indonesia khủng bố tinh thần, đồng thời đề xuất trận lượt về ở vòng loại World Cup sẽ diễn ra trên sân trung lập.

Theo kế hoạch ban đầu, trận lượt về giữa đội tuyển Indonesia và Bahrain dự kiến diễn ra vào ngày 25/3/2025 ở sân Gelora Bung Karno, Jakarta. Tuy vậy, tối ngày 16/10, thông qua tài khoản mạng xã hội của mình, Liên đoàn bóng đá Bahrain (BFA) đã đưa ra tuyên bố không thi đấu trên sân của Indonesia. Họ muốn đổi sang một địa điểm trung lập.

Trận đấu giữa Bahrain với Indonesia đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2, nhưng dư âm của nó vẫn còn rất nóng. (Ảnh: Bola Sports).

Theo VTC News, sáng 17/10, BFA nộp đơn lên Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) để tố cáo hành vi xúc phạm của cổ động viên Indonesia hướng tới đội tuyển của họ. BFA đề nghị AFC chuyển địa điểm tổ chức trận lượt về vòng loại 3 World Cup khu vực châu Á 2026 giữa Bahrain và Indonesia, sau những đe dọa hướng tới thành viên đội tuyển.

"Những hành vi sai trái của cổ động viên Indonesia hướng tới đội tuyển Bahrain là không thể chấp nhận được. Từ sau trận đấu tại vòng loại, chúng tôi nhận về vô số lời xúc phạm, hướng tới Liên đoàn và các cầu thủ. Chúng tôi đang liên hệ với FIFA và AFC để báo cáo về những hành vi này, trình bày sự bất an khi phải hành quân tới thủ đô Jakarta của họ để thi đấu trận lượt về", BFA đề cập trong thông báo mới nhất.

Thêm một tiền đạo hàng đầu V-League bất ngờ xin nhập tịch Việt NamThái Lan bất ngờ bỏ xa Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA

Theo truyền thông quốc tế, nguồn cơn căng thẳng là từ quyết định tăng phút bù giờ ở hiệp hai của trọng tài Ahmed Al Kaf, đẫn đến Bahrain có bàn gỡ 2-2 trước Indonesia, ở lượt 3 bảng C vòng loại ba World Cup 2026.

Sau trận, cổ động viên Indonesia tràn vào các trang thông tin của BFA để gây rối và tấn công vào trang cá nhân của các cầu thủ, thậm chí còn đe dọa đến tính mạng của họ.

Làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ các cổ động viên Indonesia khiến Bahrain cảm thấy lo lắng dù trận đấu còn đến hơn 5 tháng mới diễn ra.

Hiện sau 4 lượt trận, Indonesia có 3 điểm, xếp áp chót. Bahrain đứng ngay trên với 5 điểm.

Quốc Tiệp (t/h)