HLV Thomas Tuchel đáp trả những ý kiến trái chiều

Sau khi ngồi vào ghế HLV trưởng mục tiêu quan trọng nhất của Thomas Tuchel là giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch World Cup 2026.

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vừa chính thức bổ nhiệm Thomas Tuchel làm huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh. Nhà cầm quân người Đức sẽ dẫn dắt Tam sư từ đầu năm 2025 đến hết World Cup 2026, với mức lương 5 triệu bảng mỗi năm, tương đương người tiền nhiệm Gareth Southgate.

Như vậy, Thomas Tuchel sẽ trở lại với bóng đá chỉ sau 5 tháng rời Bayern Munich. Ông là HLV nước ngoài thứ ba trong lịch sử đội tuyển Anh, sau Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello, và là HLV người Đức đầu tiên nắm quyền tại Tam sư.

Thomas Tuchel chính thức trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh.

Việc bổ nhiệm Tuchel đã gây ra những phản ứng trái chiều. Bên cạnh những người ủng hộ, một số tên tuổi nổi bật trong bóng đá Anh như Harry Redknapp và Gary Neville đã bày tỏ sự hoài nghi về quyết định này, cho rằng bóng đá Anh không thiếu HLV xuất sắc hơn Tuchel.

Tuy nhiên, Tuchel đã nhanh chóng đáp trả những nghi ngờ này trong buổi họp báo ra mắt: "Tôi xin lỗi vì chỉ có hộ chiếu Đức, nhưng mọi người đều có thể cảm nhận được niềm đam mê của tôi với Premier League. Tôi thích làm việc và sinh sống ở đây. Tôi tự hào khi làm HLV tuyển Anh".

HLV Thomas Tuchel cũng đã cam kết sẽ giúp đội tuyển Anh giành chức vô địch World Cup lần thứ hai, sau chiến tích lịch sử tại World Cup 1966. Đây là mục tiêu đầy tham vọng của Tuchel, khi mà đội tuyển Anh đã không thể đăng quang ở giải đấu lớn nào suốt gần 60 năm qua.

Việc bổ nhiệm Thomas Tuchel là động thái cho thấy FA đặt niềm tin vào nhà cầm quân người Đức, với hy vọng ông sẽ giúp Tam sư vượt qua những thất bại sát nút dưới thời Gareth Southgate, như việc vào đến chung kết Euro nhưng không thể giành chiến thắng.

MU tiếp tục giáng "đòn đau" vào Sir Alex FergusonĐe dọa từ CĐV Indonesia khiến Bahrain khiếp sợ, từ chối thi đấu

Quốc Tiệp (t/h)