Thêm một tiền đạo hàng đầu V-League bất ngờ xin nhập tịch Việt Nam

Thông tin tiền đạo Geovane Magno đang làm thủ tục xin nhập quốc tịch Việt Nam đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ.

Ngày 17/10, báo Giáo dục & Thời đại đưa tin, sau tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) của CLB Thép xanh Nam Định, thêm một tiền đạo khác đang nộp đơn xin nhập quốc tịch Việt Nam. Đó chính là Geovane Magno, cựu tiền đạo của Sài Gòn FC và đang cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bay cao trên Bảng xếp hạng V-League 2024-2025, điều này được Vlog Minh Hải hé lộ trong một bản tin mới đây.

Tiền đạo Geovane Magno của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick tại V-League 2024-2025. (Ảnh: Minh Tuấn)

Tính đến thời điểm này, chân sút 30 tuổi đã có 5 năm sinh sống và thi đấu tại Việt Nam nên nhiều khả năng sẽ sớm được cấp quốc tịch nhất là khi đang được đội bóng chủ quản Hồng Lĩnh Hà Tĩnh hỗ trợ hết mình.

Theo Dân Việt, từ khi sang Việt Nam, Geovane Magno lần lượt khoác áo CLB Sài Gòn (2019–2020), Hà Nội FC (2021), Thể Công Viettel (2022–2023), CLB CAHN (2023-2024) và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (tháng 8/2024-nay). Mùa giải này, Magno thi đấu khá ấn tượng với 3 pha lập công sau 4 lần ra sân tại V-League.

Thái Lan bất ngờ bỏ xa Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFAVì sao cổ động viên Indonesia liên tục gây sức ép đòi HLV Shin Tae-yong từ chức?

Magno sở hữu chiều cao 1m88. Ngoài vị trí tiền đạo cắm, cầu thủ 30 tuổi còn có thể chơi tốt trong vai trò tiền vệ tấn công. Nếu có quốc tịch Việt Nam, không loại trừ khả năng anh sẽ được HLV Kim Sang-sik triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Trước đó, tiền đạo Nguyễn Xuân Son (Rafaelson) cũng đã nộp đơn xin nhập tịch và đã thành công. Chiều 15/10, tại Sở Tư pháp tỉnh Nam Định, tiền đạo Rafaelson đã được trao quyết định cho nhập quốc tịch Việt Nam.

Quốc Tiệp (t/h)