Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường

Bên cạnh kỳ hạn 1 tháng, lãi suất các kỳ hạn khác của ngân hàng này cũng ở mức cao hàng đầu thị trường.
Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường- Ảnh 1.

ảnh minh hoạ

Ngân hàng số Cake by VPBank mới đây đã thông báo áp dụng biểu lãi suất huy động tiền gửi mới từ 17h ngày hôm 22/10. Trong đó, ngân hàng này điều chỉnh tăng 0,1%/năm lãi suất huy động tiền gửi tại kỳ hạn 1 tháng lên mức 4,1%/năm.

Với mức lãi suất trên, Cake by VPBank hiện có lãi suất huy động tiền gửi kỳ 1 tháng cao nhất thị trường (ngang OceanBank và cao gấp đôi các ngân hàng quốc doanh như Agribank, VietinBank, Vietcombank).

Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường- Ảnh 2.

Nguồn: Tác giả tổng hợp website các ngân hàng

Bên cạnh kỳ hạn 1 tháng, lãi suất các kỳ hạn khác của Cake by VPBank cũng ở mức cao hàng đầu thị trường. Cụ thể, kỳ hạn 2 - 5 tháng đang được Cake by VPBank niêm yết lãi suất huy động là 4,3%/năm; 6 – 11 tháng là 5,3%/năm; 12 – 18 tháng là 5,8%/năm; và kỳ hạn 24 - 36 tháng được hướng mức lãi suất cao nhất là 6,1%/năm.

Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường- Ảnh 3.

Nguồn: Cake by VPBank

Ngoài hình thức nhận lãi cuối kỳ, Cake by VPBank cũng triển khai ba hình thức trả lãi khác là nhận lãi đầu kỳ, nhận lãi theo tháng và nhận lãi theo quý.

Đối với hình thức nhận lãi đầu kỳ, Cake by VPBank áp dụng khung lãi suất dao động trong khoảng 3,69 – 5,48%/năm.

Đối với hình thức nhận lãi hàng tháng, Cake by VPBank chỉ áp dụng cho tiền gửi từ 3 tháng trở lên và có lãi suất dao động trong khoảng 4,19 – 5,68%/năm.

Đối với hình thức nhận lãi hàng quý, Cake by VPBank chỉ áp dụng cho tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên và có lãi suất dao động trong khoảng 4,97 – 5,71%/năm.

Bên cạnh đó, ngân hàng số này cũng vừa ra mắt dòng sản phẩm tiết kiệm mới là "tiền gửi có kỳ hạn tích lũy". Theo đó, khách hàng có thể gửi góp nhiều lần vào 1 sổ tiết kiệm để nhận lãi cuối kỳ với sản phẩm "tiền gửi có kỳ hạn tích lũy".

Lãi suất huy động Cake by VPBank dành cho sản phẩm này dao động trong khoảng 3,5 - 5,5%/năm.

Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 1 tháng lên mức cao nhất thị trường- Ảnh 4.

Nguồn: Cake by VPBank

Cake by VPBank là một trong những ngân hàng thuần số tại Việt Nam, lấy nền tảng công nghệ và trí tuệ nhân tạo làm cốt lõi.

Ngân hàng số này hiện không có bất kỳ chi nhánh vật lý nào nhưng vẫn có thể cung cấp những dịch vụ cơ bản của một ngân hàng truyền thống như mở tài khoản thanh toán, chuyển/nhận tiền, phát hành thẻ ATM. Khách hàng của Cake đa phần là giới trẻ thuộc thế hệ Y và Z theo phong cách hiện đại, tập trung chủ yếu ở các đô thị lớn như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh.