Nhặt pháo cổ động viên ném xuống, một cầu thủ bị mất ngón tay

Fabio Schiafino, cầu thủ của KSCT Menen, đã mất một ngón tay và cụt một phần ở hai ngón khác, sau khi nhặt pháo do cổ động viên ném xuống sân.

Theo Marca, sự việc xảy ra vào cuối trận đấu giữa KSCT Menen và SK Zillebeke cuối tuần qua ở Giải hạng 4 tỉnh C của Bỉ.

Trận đấu này diễn ra ngay trong ngày sinh nhật tuổi 26 của Fabio Schiafino và anh đã ghi 2 bàn thắng giúp đội nhà KSCT Menen giành chiến thắng 4-0.

Nhưng ngày vui bỗng chốc trở thành ngày buồn cho Fabio Schiafino, khi mà KSCT Menen đang ăn mừng chiến thắng sau trận đấu thì vài người hâm mộ trên khán đài đã ném pháo xuống sân.

Fabio Schiafino đã ngay lập tức chạy đến nhặt những quả pháo ném ra khỏi sân để tránh gây nguy hiểm cho mọi người.

Nhặt pháo cổ động viên ném xuống, một cầu thủ bị mất ngón tay- Ảnh 1.

Cầu thủ Fabio Schiafino đã bị mất ngón tay sau khi nhặt pháo do cổ động viên ném xuống sân - Ảnh: Getty

Không may cho cầu thủ này là quả pháo đã phát nổ khi anh cầm lên. "Khi khói tan, tôi thấy một phần ngón tay của mình đã biến mất. Ngoài ra, 2 ngón tay khác cũng bị thương rất nặng", Schiafino vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại với tờ HLN.

Cầu thủ 26 tuổi ngay lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Theo VRT News, anh đã bị thương nặng ở bàn tay và được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện ở Bruges.

Chủ tịch của SK Zillebeke, Mathieu Verhoest, cho biết, loại pháo hoa được ném xuống sân là Cobra 6, một loại pháo hoa hạng nặng có sức công phá tương đương lựu đạn cầm tay và bị cấm sử dụng tại Bỉ.

Cảnh sát đã bắt giữ một thanh niên 21 tuổi để điều tra vụ việc. Người này sau đó đã được thả.

KSCT Menen đã ra thông báo khẳng định sẽ khởi kiện dân sự đối với người đã ném pháo hoa. Câu lạc bộ cũng sẽ hợp tác với cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Bỉ để điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Hoa (t/h theo Znews, Tuổi Trẻ Online)

Tham khảo thêm
Cầu thủ đầu tiên ở tuyển Anh có nguy cơ mất chỗ dưới thời Thomas TuchelCầu thủ đầu tiên ở tuyển Anh có nguy cơ mất chỗ dưới thời Thomas Tuchel