Từ tình yêu bóng đá đến tầm nhìn phát triển bền vững

Các doanh nghiệp không chỉ là đơn vị tài trợ cho các CLB chuyên nghiệp, mà còn là hạt nhân để phong trào bóng đá lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội. Tinh thần nguyên bản này là nhiên liệu thúc đẩy bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, định hướng phát triển bền vững, lâu dài.

Vừa qua, SHB FC đã khởi động và tiếp tục chinh phục những danh hiệu mới. Đội bóng nam SHB FC đã có 3 trận bất bại với 2 chiến thắng tại giải cúp bóng đá 7 người Quốc gia Hyundai Thành Công Cup 2024 (VSC-S4) lần thứ 4. Đội bóng nữ SHB FC tham dự trận đấu tranh siêu cup Vô địch giải Queen League S1; Vô địch Queen Cup S1 và giành chiến thắng, vô địch lần thứ 3 liên tiếp trong 2024. 

Khởi đầu từ tình yêu, lan tỏa đến tập thể

Triết lý của SHB với bóng đá xuất phát từ chính nội tại ngân hàng, xuyên suốt các hoạt động nội bộ. Trong nhiều năm, các đội bóng văn phòng SHB luôn là thế lực đáng gờm ở các sân chơi phong trào, với nòng cốt của đội là những nhân viên ngân hàng đam mê thể thao. 

"Các lãnh đạo vẫn hay thường nói khi đam mê và tình yêu bóng đá đủ lớn để duy trì và phát triển thì đó sẽ là nền tảng của không chỉ phong trào, mà là tập thể gắn kết" - ông Lê Trọng Thuỷ, Giám đốc kỹ thuật của CLB SHB FC, chia sẻ. 

Bóng đá phong trào ở SHB thực sự gắn liền với ý nghĩa nguyên bản nhất của từ "phong trào": đi từ cơ sở, tình yêu, lòng đam mê và mong muốn được chơi thể thao của cán bộ nhân viên ngân hàng. Lãnh đạo yêu bóng đá, sẽ chăm chút cho tập thể yêu bóng đá, và ngược lại. Những nhân viên yêu bóng đá sẽ tự nguyện cống hiến và vun đắp cho phong trào lan tỏa xa hơn.

Bóng đá cũng là nơi gắn kết mọi người và chia sẻ các giá trị chung của doanh nghiệp: "Khi chơi bóng, chúng tôi tạm rời văn phòng để có một điểm nhìn khác, thẳng thắn, quyết liệt và thấu suốt hơn. Khi hết mình trên sân, bạn có một không gian lý tưởng để gắn kết với đồng nghiệp, thấu hiểu họ hơn và từ đó làm việc tốt hơn" - Đội trưởng đầu tiên của đội bóng đá nữ SHB FC, chia sẻ.

Sự bài bản, xây dựng mọi thứ từ các trụ cột cốt lõi chính là con đường mà SHB đã kiên định bước đi trong nhiều năm nay, dù là xây dựng phong trào thể thao, đến hoạt động kinh doanh. 

Đội bóng nam SHB FC tập luyện trước trận đấu

Tại SHB, văn hóa "từ Tâm" đã in sâu vào trái tim mỗi người. Mỗi cá nhân, tập thể đều làm việc, hành động tận tâm trong mỗi việc làm, hành động, mỗi dịch vụ, giải pháp gửi tới khách hàng hay trong các hoạt động thể thao, phong trào. 

Khi mọi điều đều được thực hiện bằng trái tim, xây dựng từ nền tảng và lan tỏa được tinh thần chung, đó là lúc một tổ chức trở nên vững bền. 

Lan tỏa và phát triển bền vững nền bóng đá Nước nhà: Hơn cả tình yêu là sứ mệnh, trách nhiệm 

Hiện nay, giải bóng đá 7 người cho đội bóng nam và nữ đang ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm của cộng đồng, xã hội. Các giải đấu quốc tế đã được tổ chức thường niên trong 3 năm gần đây, quy tụ những đội bóng vô địch tại các giải đấu trong nước. Đó cũng là cái nôi để tìm kiếm những cầu thủ chất lượng, đóng góp cho sự phát triển của nền bóng đá đất nước.  

Huấn luận viên Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Mai Đức Chung từng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam, đặc biệt là thông qua những giải đấu phong trào. Ông Chung kêu gọi sự quan tâm và ủng hộ từ toàn xã hội để tạo ra nhiều sân chơi hơn cho các tài năng bóng đá nữ. 

Đội bóng đá nữ SHB FC - Nhà vô địch giải Queen League 2024

Trong tầm nhìn của ban lãnh đạo SHB FC, SHB FC - không chỉ dừng lại ở một câu lạc bộ phong trào. SHB FC sẽ tiến tới độc lập tài chính và quản lý chuyên nghiệp, chinh phục mục tiêu lớn khi giải bóng đá 7 người ngày càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Và xa hơn, đó là ghi dấu ấn trong lòng người hâm mộ, chung tay lan tỏa tình yêu bóng đá trong xã hội và tìm kiếm những tài năng, tạo cơ hội để họ trưởng thành, đóng góp vào sự phát triển của nền bóng đá.

Tương lai, SHB FC cũng hướng đến các cầu thủ trong câu lạc bộ sẽ ký hợp đồng chuyên nghiệp với đội bóng. Dựa trên lực lượng nòng cốt là các nhân sự của SHB, câu lạc bộ sẽ chiêu mộ, quy tụ các cầu thủ chất lượng theo mùa giải để tăng cường sức mạnh đội bóng. Dựa trên nền tảng văn hóa và bản sắc của câu lạc bộ, những tinh thần và giá trị cốt lõi sẽ từng bước đưa đội bóng phát triển cùng với nhịp đập thể thao của đất nước. 

SHB, nơi đã thắp lên tình yêu bóng đá của cán bộ nhân viên, việc phát triển và lan tỏa tinh thần của môn thể thao vua dường như trở thành sứ mệnh và trách nhiệm. Đó là nỗi thôi thúc từ trái tim, thuần khiết và cháy bỏng, để tiếp lửa cho nhiều thế hệ, những con người từ khắp mọi nơi, mọi miền tổ quốc. 

Tình yêu bóng đá được vun đắp từ những mầm non và nuôi dưỡng có thể sẽ là nền tảng của sự nghiệp phát triển bóng đá đất nước sau này, tạo nên những kỳ tích, lan tỏa những điều tốt đẹp tới xã hội và cộng đồng. 

Vì mọi thành công đều bắt đầu từ những ước mơ và đam mê; vạn dặm đường bắt đầu từ bước đi nhỏ, những điều được vun đắp bởi tình yêu sẽ có một ngày tỏa sáng rực rỡ.