Bóng đá Thái Lan thống trị top 10 CLB đắt giá nhất Đông Nam Á

Bóng đá Thái Lan đang khẳng định vị thế thống trị của mình tại Đông Nam Á khi có tới 4 đại diện lọt vào top 10 CLB có giá trị chuyển nhượng cao nhất.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của Transfermarkt, Buriram United hiện đang là CLB có giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á, với con số ước tính 12,03 triệu euro. Đội bóng đến từ Thái Lan này được đánh giá là một trong những CLB có tiềm lực mạnh nhất khu vực, với thành tích ấn tượng trên cả đấu trường quốc nội lẫn quốc tế.

Bóng đá Thái Lan không chỉ có Buriram United mà còn góp mặt thêm 3 CLB khác trong top 10. BG Pathum United xếp thứ 3 với giá trị đội hình 9,5 triệu euro, tiếp theo là Port FC với 7,15 triệu euro và Bangkok United đứng thứ 5 với 7,03 triệu euro. Điều này khẳng định sức mạnh của Thái Lan trong bóng đá Đông Nam Á hiện nay.

Top 10 CLB giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á. (Ảnh: ASEAN Football)

Top 10 CLB giá trị chuyển nhượng cao nhất Đông Nam Á. (Ảnh: ASEAN Football)

Trong khi đó, đứng ở vị trí thứ 2 là Johor Darul Tazim (Malaysia), đội bóng này có tổng giá trị đội hình lên tới 10,83 triệu euro. Mùa giải năm nay, Johor Darul Tazim và Buriram United đều là hai đại diện Đông Nam Á tham dự AFC Champions League Elite, giải đấu cấp CLB cao nhất châu Á.

Bên cạnh đó, CLB Selangor (Malaysia) với 6,98 triệu euro và Lion City Sailors (Singapore) với 6,40 triệu euro cũng lọt vào top 10 CLB đắt giá nhất khu vực. Đáng chú ý, bóng đá Việt Nam cũng có ba đại diện trong danh sách này: CLB Nam Định đứng thứ 8 với giá trị 5,81 triệu euro, Hà Nội FC đứng thứ 9 với 5,60 triệu euro và Công an Hà Nội xếp thứ 10 với 5,28 triệu euro.

Một điểm bất ngờ trong bảng xếp hạng này là không có CLB nào từ Indonesia lọt vào top 10. Nguyên nhân được lý giải là nhiều cầu thủ nhập tịch của Indonesia đang thi đấu ở nước ngoài, họ chỉ góp phần làm tăng giá trị chuyển nhượng của đội tuyển quốc gia.

Hiện tại, đội tuyển Indonesia có giá trị chuyển nhượng ước tính là 25,63 triệu euro, cao hơn ba đội tuyển Thái Lan (8,56 triệu euro), Việt Nam (6,8 triệu euro) và Malaysia (5,58 triệu euro) cộng lại.

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng bất ngờ cầu hôn bạn gái xinh đẹpBarcelona đè bẹp Sevilla 5-1, khẳng định ngôi đầu La Liga

Quốc Tiệp (t/h)